วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โทษแค่ปรับ! แมนฯ ซิตี้ รอดแบนเกมยุโรป 2 ปี หลังศาลกีฬาโลกมีคำสั่งเด็ดขาด

โทษแค่ปรับ! แมนฯ ซิตี้ รอดแบนเกมยุโรป 2 ปี หลังศาลกีฬาโลกมีคำสั่งเด็ดขาด


แฟนบอลทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้กระโดดตัวลอย เมื่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ได้ประกาศคำตัดสินให้พวกเขาชนะในการอุทธรณ์ ซึ่งมีผลทำให้พวกเขาไม่ต้องโดนแบนห้ามแข่งขันบนเวทียุโรปเป็นเวลา 2 ปี ตามที่ยูฟ่ามีคำสั่งลงโทษ

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ได้มีคำตัดสินในคดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ยื่นอุทธรณ์โทษในคดียูฟ่าสั่งห้ามแข่งขันในฟุตบอลรายการยุโรป เป็นเวลา 2 ปี  โดยผลการตัดสินศาลได้ตัดสินให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะในการอุทธรณ์ และ และไม่ต้องถูกแบนจากเวทียุโรป แต่จะต้องถูกลงโทษปรับ โดยลดจาก 30 ล้านยูโร เหลือแค่ 10 ล้านยูโรเท่านั้น

และจากผลการตัดสินของศาล ทำให้โควตาไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล หน้าของสโมสรจากลีกอังกฤษ อยู่ที่ 4 อันดับแรกเช่นเดิม โดยไม่มีการขยับอันดับที่ 5 ขึ้นมาแต่อย่างใด

ดังนั้นทำให้ทั้ง เชลซี , เลสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องแย่งโควต้าไปลุย แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนี้อย่างเข้มข้นไปจนถึงนัดสุดท้ายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนลงโทษจากยูฟ่า จากความผิดในกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์) จากกรณีมีการตรวจสอบพบว่าสโมสรมีรายรับที่ได้จากสปอนเซอร์สูงเกินจริง และไม่มีการชี้แจงอย่างชัดเจน ส่งผลให้พวกเขาถูกคำสั่งลงโทษแบนจากถ้วยยูโรปเป็นจำนวนน 2 ซีซั่น ในที่สุด ฤดูกาล 2020-21 และ 2021-22 พร้อมกับโดนสั่งปรับเงิน 30 ล้านยูโร

ที่เกี่ยวข้อง wm casino


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น