วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

4 เหตุผล “ลิเวอร์พูล” ควรคว้า “คูตินโญ” คืนถิ่น

4 เหตุผล “ลิเวอร์พูล” ควรคว้า “คูตินโญ” คืนถิ่น



กลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลกให้ความสนใจ หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ฟิลิปเป คูตินโญ มิดฟิลด์ของบาร์เซโลนา ต้องการย้ายกลับมาค้าแข้งกับหงส์แดงอีกครั้ง ถึงขั้นพร้อมที่จะยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเพื่อให้ดีลนี้มีความเป็นไปได้มากขึ้น
คูตินโญ วัย 28 ปี ย้ายจากทีมลิเวอร์พูลมาอยู่กับบาร์เซโลนา เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 145 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,623 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ และฤดูกาลนี้ถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิก ยืมตัวไปใช้งาน แต่ทีมเสือใต้ไม่คิดซื้อขาด ทำให้อนาคตของเขายังเป็นเครื่องหมายคำถาม ท่ามกลางกระแสข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และนี่คือ 4 เหตุผลที่ เยอร์เกน คลอปป์ ควรพิจารณาดึงแข้งเจ้าของฉายา “พ่อมดน้อย” กลับสู่อ้อมอกอีกคำรบ

1.เพิ่มตัวเลือกในแนวรุก
เป็นที่ทราบกันดีว่า ลิเวอร์พูล มี 3 ประสานแนวรุกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วย ซาดิโอ มาเน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ที่ช่วยกันทำประตูมากมายจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้สำเร็จ และกำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าพวกเขายังหวังจะพึ่งแต่ทั้ง 3 คนต่อไปในฤดูกาลหน้า อาจทำให้คู่แข่งจับทางได้ ดังนั้นการดึงนักเตะที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นเกมรุกอย่าง คูตินโญ เข้ามา น่าจะทำให้พวกเขามีความหลากหลายและไอเดียในการเล่นมากกว่าเดิม เนื่องจากคูตี้ทำได้ดีทั้งการจ่ายบอลแบบได้เสีย การเอาตัวรอดในพื้นที่แคบๆ การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และอีกทีเด็ดสำคัญก็คือจังหวะยิงไกลที่เราแทบจะไม่ได้เห็นจากลิเวอร์พูลในชุดปัจจุบัน คูตินโญคือคนที่จะเข้ามาเติมเต็มในจุดนี้ได้

2.ถ้านักเตะมีใจก็ควรให้โอกาส
ถ้าเป็นไปตามที่ ซันเดย์ เวิลด์ สื่อของอังกฤษได้รายงานว่า คูตินโญ อยากกลับสู่ทีมลิเวอร์พูลจริงๆ และพร้อมหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาจากเดิมที่ได้รับอยู่ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เยอร์เกน คลอปป์ ก็ควรพิจารณาให้โอกาสอีกครั้ง เพราะการมีนักเตะที่มีหัวจิตหัวใจอยากเล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริงอยู่ในทีม เป็นสิ่งที่คนเป็นโค้ชทุกคนต้องการอยู่แล้ว แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยทำให้แฟนบอลผิดหวังด้วยการดิ้นรนอย่างหนักเพื่อจะย้ายออกไปตามล่าฝันของตัวเองกับ บาร์เซโลนา ก็ตาม แต่ในเมื่อฝันอันงดงามนั้นมันไม่เป็นเหมือนที่เขาวาดเอาไว้ สถานที่ที่เขาควรจะกลับมาพักใจก็ควรจะเป็นบ้านที่อบอุ่นอย่าง แอนฟิลด์ ไม่ใช่เหรอ? โดยส่วนตัวเชื่อว่าคูตินโญยังมีลิเวอร์พูลอยู่ในหัวใจเสมอมา แต่ที่เขาทิ้งทีมไปในวันนั้นก็เพื่อความฝันของตัวเอง บางทีถ้าเขาได้ย้ายกลับมาลิเวอร์พูลอีกครั้งอาจจะโชว์ฟอร์มสุดโหดเพื่อเป็นการตอบแทนโอกาสที่สโมสรมอบให้ก็เป็นได้

3.ยืมตัวก็ยังดี
การย้ายทีมของ คูตินโญ กลับสู่รังหงส์แดง อาจไม่จำเป็นต้องซื้อแบบถาวรก็ได้ เมื่อดูจากสถานการณ์ทางการเงินของลิเวอร์พูลที่ไม่ค่อยดีนัก สามารถเห็นได้จากการที่พวกเขาตัดสินใจไม่ทุ่มเงิน 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,094 ล้านบาท) เพื่อคว้าเป้าหมายหลักอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงของแอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม โดยกำลังจะถูกเชลซีปาดคว้าตัวไป และแม้ว่าวิกฤติโควิด-19 อาจจะทำให้บาร์เซโลนายอมลดค่าตัว คูตินโญ ลงมาเหลือ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,326 ล้านบาท) มันก็ยังสูงไปสำหรับหงส์แดงในเวลานี้อยู่ดี ดังนั้นการยืมตัวจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะสามารถเช็กฟอร์มของนักเตะได้ทั้งฤดูกาลก่อนจะมานั่งพิจารณากันอีกทีว่าจะซื้อขาดหรือไม่ เพราะเมื่อถึงเวลานั้นสถานการณ์ทุกอย่างอาจจะดีขึ้นจนทำให้หงส์แดงกลับมาทุ่มเงินซื้อนักเตะได้อีกครั้ง


4.ความผูกพันกับทีม
คูตินโญ ย้ายจากทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 329 ล้านบาท) ดังนั้นเท่ากับว่าเขาค้าแข้งอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์มานานถึง 5 ปี ก่อนจะย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนา ดังนั้นความผูกพันระหว่างตัวเขากับทีมและเพื่อนร่วมทีมคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของหงส์แดงนั้นดีขึ้นกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก สังเกตได้จากข่าวที่ โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล เข้าไปกดไลค์ในอินสตาแกรมเกี่ยวกับข่าวที่คูตินโญจะกลับมา นั่นก็พอที่จะบ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่างว่าบรรดาแข้งหงส์แดงก็อยากเห็น คูตินโญ กลับมา และได้ลงเล่นร่วมกันอีกครั้ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น